Uống nhiều bia rượu gây hại cho sức khỏe và về lâu về dài có thể sinh ra nhiều bệnh nguy hiểm. Người uống quá nhiều rượu có thể gây ngộ độc, để giảm tác dụng của rượu bia tấn công vào cơ thể giúp người say tỉnh táo ngay tức thì. Đặc biệt những loại đồ uống này hoàn toàn tự nhiên, lành tính và cực kì dễ tìm thấy trong gia đình.

1. Nước khoáng (hoặc nước lọc)

Điều đầu tiên bạn nên làm là cho người say uống thật nhiều nước để bù lại lượng nước đã mất vì nước sẽ giúp pha loãng nồng độ cồn trong máu, đồng thời khiến người say nhanh chóng tỉnh táo hơn. Tuy nhiên, cần chú ý là không lựa chọn các loại nước giải khát hay nước tăng lực thông thường, đặc biệt là các loại nước có gas, bởi loại nước này có thể cho ra lượng khí carbon dioxide trong dạ dày và ruột non, đẩy nhanh tốc độ hấp thụ rượu, làm tăng nguy cơ ngộ độc.

nuoc sarang soo | Math Imex

2. Nước chanh muối

Nước chanh khi vào cơ thể sẽ có tính kiềm, giúp trung hòa aixt trong rượu, đồng thời lượng vitamin và muối có trong nước chanh muối sẽ giúp kích thích dạ dày nhanh chóng tiêu hóa các chất cồn trong rượu, bia. Nước chanh là một chất lợi tiểu làm sạch đường ruột, cung cấp chất bổ cho gan để đào thải độc tố…Vì vậy khi say rượu bia uống nước chanh sẽ giúp cơ thể đào thải độc tố, đào thải cồn ra ngoài nhanh hơn qua việc đi tiểu, sẽ giúp giải rượu nhanh hơn. 

IMG 6037 | Math Imex3. Nước đậu xanh hoặc chè đậu xanh

Theo Đông y, đậu xanh có vị ngọt, tính hàn, không độc, bổ nguyên khí, thanh nhiệt mát gan, giải độc. Vì vậy, nước đậu xanh, cháo hoặc chè đậu xanh có tác dụng giải rượu rất nhanh, hiệu quả. Uống nước đậu xanh thì cảm giác mệt mỏi, đau đầu vào hôm sau cũng không còn.

Hoặc bạn có thể chuẩn bị trước nồi cháo đậu xanh để nguội để trước và sau khi uống rượu bia về có thể ăn 1 chút cũng rất hiệu quả trong việc giải rượu.

Nguyên liệu:

300gram đậu xanh

2 lít nước

Một ít muối và đường

Cách làm: 

Bước 1:

Đậu xanh sau khi mua về, rửa sạch đi lớp bụi bẩn bên ngoài, rồi để vào rổ cho ráo nước.

Nên chọn những hạt đậu xanh đều màu, vỏ bóng, không có mùi và không bị sâu mọt.

Bước 2:

Bắt chảo lên bếp với lửa nhỏ, rồi cho đậu xanh vào rang đều tay khoảng 10 phút, sau đó tắt bếp.

Rang đậu sẽ giúp cho nước đậu xanh sau khi nấu sẽ thơm ngon hơn.

Bước 3:

Cho nước và đậu xanh vào trong nồi, rồi bắt lên bếp với lửa nhỏ, đun sôi đến khi đậu xanh nở ra, thì tắt bếp.

Vậy là nước đậu xanh đã hoàn thành, các chất dinh dưỡng của đậu xanh đã tan vào trong nước, có thể lọc bỏ phần xác.

Có thể thêm muối, đường cho dễ uống hoặc uống lạt vào tùy theo khẩu vị của bạn.

IMG 6033 | Math Imex4. Nước ép cóc

Nước ép cóc là một loại nước uống giải rượu khá là dễ làm và chứa nhiều vitamin, giúp làm giảm cơn đau đầu, nhức mỏi cơ thể. Không chỉ vậy, đối với những người không say, nước uống cóc cũng rất bổ dưỡng và tốt cho cơ thể. Có lẽ nhiều người chỉ biết rằng cóc có khả năng giải cảm chứ ít ai biết được nó đã cũng có thể giải rượu bia cực tốt.

Cách làm:

Bước 1: Cóc rửa sạch, gọt vỏ và bổ múi cau cóc.

Bước 2: Cho cóc lần lượt vào máy ép, ép lấy nước nguyên chất. Thường thì sử dụng từ 0.5 đến 1kg cóc là bạn ép thành 5 ly nước ép.

Bước 3: Cho nước đường pha cùng nước ép cóc và cho một ít đá viên vào để thưởng thức thức uống mát lạnh.

IMG 6031 | Math Imex

5. Nước ép cà chua

 

 

Uống rượu say bị nôn không chỉ gây mệt mỏi mà còn làm cho cơ thể mất đi một lượng lớn các khoáng chất cali, canxi, natri… Để giảm cảm giác mệt mỏi và bù ại những vi khoáng đã mất, bạn có thể uống một cốc nước ép cà chua chín. Cà chua chứa nhiều vitamin và khoáng chất nói trên sẽ kịp thời bổ sung cho cơ thể.

Nguyên Liệu Chuẩn Bị

200gr cà chua

15ml nước cốt chanh

40ml nước đường

Cách làm: 

Đem cà chua rửa sạch và cho vào âu đựng nước muối loãng ngâm trong khoảng 15 – 20 phút rồi vớt ra rổ, để ráo. Dùng dao cắt cà chua thành miếng vừa, cho vào tô, thêm một ít đường, đảo nhẹ cho đường phủ đều lên cà chua.

Cho cà chua đã sơ chế vào máy, ép lấy nước. Nếu bạn không có máy ép có thể dùng máy xay sinh tố như sau: bạn cho cà chua vào xay nhuyễn. Sau đó, cho cà chua lọc qua rây, bỏ xác.

Cho vào ly 100ml nước ép, 40ml nước đường,

IMG 6036 | Math Imex

6. Nước mía

 

 

Nước mía cũng rất giàu vitamin và khoáng chất như phốt pho, sắt, kali, canxi và magiê giúp bổ sung những khoáng chất đã mất khi say, làm giảm cảm giác mệt mỏi cho người say rượu.Cách làm:Cạo sạch lớp vỏ bên ngoài và cho vào máy ép, ép lấy nước. Có thể thêm quả quất xanh để tăng hương vị cũng như là giải rượu nhanh hơn.

IMG 6035 | Math Imex

7. Nước gừng tươi​​

 

 

Làm nước gừng tươi để giải rượu cực kỳ đơn giản mà hiệu quả, chỉ cần vài lát gừng tươi cùng với nước ấm. Gừng có tính ấm, nóng, cay khi sử dụng sẽ kích thích quá trình lưu thông máu, giúp máu lưu thông tốt hơn nhờ đó giảm nồng độ cồn trong máu, giảm hiện tượng hình thành các cục máu đông khi uống rượu, giảm nồng độ cồn nhanh trong máu, loại bỏ các triệu chứng choáng váng, nhức đầu do rượu bia gây ra.

Nguyên liệu 

Gừng tươi

Mật ong

Chanh/quất

1 cốc nước nóng

60 gram gừng tươi rửa sạch, thái lát mỏng hoặc giã nhỏ.

Bạn khuấy vào ly nước nóng một thìa cà phê mật ong, sau đó cho gừng đã thái lát/đập dập vào và đậy kín khoảng 7-10 phút rồi uống nóng có công dụng giải rượu nhanh và rất hiệu quả. Mật ong sẽ giúp cơ thể hấp thụ nhanh hơn nhờ đó công dụng giải rượu cũng hiệu quả hơn.

IMG 6034 | Math Imex

8. Nước sắn dây

 

 

Theo Đông y, củ sắn dây có vị ngọt, tính bình, hơi mát, có công năng giải biểu, thanh nhiệt, sinh tân… Theo Tây y, thành phần chính của bột sắn dây là tinh bột và các chất soybean flavone, isofvane có tác dụng làm giãn động mạch vành và động mạch não, ổn định đường trong máu, làm hết co giật cơ bắp, hạ nhiệt, giải khát… Chính vì thế, cả Đông y lẫn y học hiện đại đều công nhận bột sắn dây có tác dụng giải rượu thần kì.

Cho hai thìa bột sắn, đường vào cốc nước, tiếp sau rót nước lạnh vào khoảng chừng 2/3 cốc. Khuấy đều bột sắn và đường lên cho tan. Bạn cũng có thể cho thêm vào vài giọt nước quất hoặc chanh để tăng hương vị rồi uống trực tiếp

IMG 6028 | Math Imex

9. Uống nước đậu đen

 

 

Theo Y học cổ truyền, uống nước đậu đen có vị ngọt nhạt, tính mát, có tác dụng bổ huyết, bổ can thận, giải phong nhiệt, giải độc, hạ khí, lợi tiểu. Do đó, người ta uống nước đậu đen để giải độc rượu bia. Đậu đen có chứa nhiều các loại vitamin A, B, C, các loại muối khoáng và khoáng chất tốt cho sức khỏe. Nước đậu đen có tác dụng thanh lọc cơ thể, giải rượu nhanh chóng. Những buổi tiệc cùng rượu bia mệt mỏi sẽ tan biến hết chỉ với một ly nước đậu đen. Chị em có thể chuẩn bị thức uống giải rượu này trước và bảo quản trong tủ lạnh để các quý ông dùng dần, vừa giải rượu vừa tốt cho sức khỏe.

a8cd23f16db084eedda1 | Math Imex

10. Mật ong nước uống giải rượu hiệu quả

 

 

Mật ong chứa natri và kali góp phần làm giảm cảm giác buồn nôn khi say rượu. Đồng thời, mật ong cung cấp fructose hỗ trợ chức năng gan, giúp gan dễ dàng chuyển hóa rượu. 

Cách làm

Đơn giản chỉ cần hòa mật ong với chút nước ấm rồi uống cũng giúp tỉnh rượu rất nhanh

Hoặc bạn có thể pha thêm mật ong với chanh hoặc gừng

IMG 6027 | Math Imex

11. Nước dừa

 

 

Cốc nước dừa giúp bù đắp cho cơ thể lượng nước đã tiêu hao do uống quá nhiều bia rượu. Trong nước dừa chứa nhiều chất điện giải quan trọng như kali và natri. Chính vì thế, uống một ly nước dừa tươi vào buổi sáng sẽ giúp cơ thể phục hồi nhanh chóng sau một đêm mệt mỏi vì quá chén.

7bd343ffd6bf3fe166ae | Math Imex

12. Nước mơ trần bì

 

 

Mơ là một loại nước uống không được nhiều người biết đến. Tuy nhiên, thì nó có hương vị rất là đặc biệt. Người từng uống nước mơ một lần sẽ không thể nào quên được hương vị thơm của nó. Khi kết hợp với trần bì, nó sẽ có tác dụng giải rượu bia rất là hiệu quả.

Cách làm nước mơ trần bì :

Tách quả mơ ra bỏ hạt, chỉ lấy thịt mơ rồi bạn dầm nát, trần bì rửa sạch.

Cho thịt mơ, trần bì vào nồi với 1 ly nước. Sau đó bạn nấu trên lửa nhỏ cho đến khi nước sắc lại còn khoảng một nửa là được

Nước uống giải rượu mơ trần bì tốt nhất là uống khi còn ấm. Ngoài ra, thì còn có thể thay trần bì bằng vỏ quất tươi hoặc vỏ chanh cũng được.

IMG 6030 | Math Imex

13. Nước ép bưởi

 

 

Nước ép bưởi là một loại nước ép dễ làm và rất là được nhiều người ưa chuộng. Nước ép bưởi sẽ giúp cho bạn tỉnh táo hơn sau khi uống rượu, ăn bưởi hoặc uống nước bưởi ép cũng sẽ có tác dụng làm tỉnh rượu và làm giải ngộ độc rượu.’

Tinh chất chua từ bưởi khiến rượu giã và người say rượu sẽ nhanh chóng tỉnh lại. Đồng thời, nước ép từ bưởi còn có tác dụng làm mát cơ thể, thanh lọc và thải lượng độc tố từ rượu ra ngoài cơ thể. Bạn có thể chuẩn bị nước ép bưởi và để dùng dần trong ngăn mát tủ lạnh. Mỗi lần say rượu có thể uống một ly thức uống giải rượu này là bạn có thể tỉnh táo ngay sau vài phút.

IMG 6032 | Math Imex